Tập đoàn Nagakawa (mã chứng khoán NAG) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng trưởng ấn tượng 18% và 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nagakawa có kết quả tăng trưởng ấn tượng 6 tháng đầu năm 2023.
6 tháng đầu năm 2023, Nagakawa ghi nhận doanh thu hơn 1.192 tỷ, tăng trưởng 18% doanh thu và 32% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2022. Vượt kế hoạch đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, Nagakawa đã đạt khoảng 60% mục tiêu cả năm, vững vàng vị trí top 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.
Trong lúc bối cảnh chung của nền kinh tế còn nhiều biến động, sự tăng trưởng của Nagakawa đến từ việc nắm bắt nhanh và phản ứng kịp thời dựa trên kinh nghiệm chuyên sâu hơn 20 năm trong ngành điện lạnh - lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của NAG và sự phát triển chắc chắn của các lĩnh vực kinh doanh mới như Gia dụng và Thiết bị nhà bếp cao cấp. Nỗ lực thực hiện chiến lược “lấy con người làm trung tâm”, chỉ trong tháng 3 và tháng 4/2023, Nagakawa đã tổ chức liên tục các hội nghị, hội thảo, lễ ra mắt sản phẩm, lễ ký kết với các đối tác lớn… nhằm kết nối, chăm sóc khách hàng và đưa tới những thông tin hữu ích, những giải pháp chiến lược cho thị trường ngành điều hòa, gia dụng và Thiết bị nhà bếp. Hội nghị ra mắt Bộ sản phẩm điều hòa thương mại Nagakawa tại Hà Nội, Đà Nẵng; Hội nghị chiến lược sản phẩm với các nhà phân phối ngành hàng gia dụng tại Huế; Hội nghị giới thiệu bộ sản phẩm mới Thiết bị nhà bếp cao cấp và gia dụng tại Bali… đều để lại những ấn tượng mạnh mẽ, gây dựng niềm tin vững chắc với các đối tác, khách hàng và đem lại những hướng đi tích cực góp phần làm nên thắng lợi ban đầu trong 6 tháng đầu năm.
Tận tâm gắn kết với các NPP, đại lý, đối tác, khách hàng qua các sự kiện hội nghị quy mô lớn
Bên cạnh sự ủng hộ của các đối tác khách hàng, Nagakawa còn tạo dựng được niềm tin vững chắc với người tiêu dùng trên khắp cả nước bởi cung cấp những sản phẩm chất lượng sản phẩm bền vượt trội. Theo kết quả báo cáo nghiên cứu thị trường của GFK số liệu tháng 3, 4 năm 2023, điều hòa tủ đứng Nagakawa liên tiếp đứng top 1 sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam, top 2 thương hiệu điều hòa bán chạy nhất bình chọn trên Lazada dịp cao điểm tháng 6. Cùng với đó, Nagakawa lọt vị trí Top 1 gian hàng đồ gia dụng lớn chính hãng Lazmall dịp 6.6 trên sàn TMĐT Lazada.
Các sản phẩm Bền vượt trội đưa thương hiệu Nagakawa đứng top thị phần và top sản phẩm bán chạy nhất
Tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2023 của Nagakawa đến từ nhu cầu điều hòa dân dụng tăng cao trong bối cảnh thời tiết phức tạp, hiện tượng El Nino quay trở lại, nắng nóng kéo dài ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người dân. Là chuyên gia trong ngành điện lạnh với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên sâu tại thị trường Việt Nam, Nagakawa có sự am hiểu sâu sắc về thị trường, môi trường, khí hậu và thói quen người tiêu dùng tới từng vùng miền. Chính vì vậy Nagakawa đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực phục vụ thị trường, từ hàng hóa chất lượng tới việc đào tạo chuyên sâu về sản phẩm, kỹ thuật và sự tận tâm hỗ trợ tới từng đại lý, điểm bán để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Chiến dịch “Chuyến xe hạ nhiệt mùa hè” diễn ra thần tốc trong tháng 5/2023, đã đi hàng chục nghìn cây số, tới hàng nghìn điểm bán Nagakawa, phủ hình ảnh, sản phẩm, vật phẩm, đưa điều hòa Nagakawa đến tận tay những người dân có nhu cầu đảm bảo chất lượng cuộc sống với những sản phẩm vượt kỳ vọng, thỏa ước mong.
Chiến dịch “Hạ nhiệt mùa hè” đưa sản phẩm Nagakawa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng trong nước còn nhiều khó khăn và thách thức, xu hướng chi tiêu của đại đa số người dân đang dần thắt chặt và eo hẹp, Nagakawa giải quyết vấn đề khó của thị trường bằng các giải pháp linh động, hiệu quả. Chiến dịch “Thu cũ, đổi mới” của ngành Thiết bị nhà bếp đang diễn ra trong tháng 7 và tháng 8/2023 không chỉ là bước chuyển đổi chiến lược để đưa Nagakawa tiếp tục đạt được các kết quả khả quan trong kỳ kinh doanh 6 tháng đầu năm, mà còn là một trong những phương án Nagakawa nỗ lực thực hiện để giải quyết vấn đề khó của việc vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân bằng cách tiết kiệm chi phí, chống lãng phí và được sử dụng những sản phẩm cao cấp chất lượng vượt trội.
Tới đây, Nagakawa tiếp tục đẩy mạnh ngành hàng Gia dụng bằng hoạt động ra mắt bộ sản phẩm mới, đồng thời giới thiệu bộ sản phẩm Điều hòa thương mại 2023-2024 với những tính năng ưu việt, khác biệt và hoàn toàn thuyết phục thị trường. Không chỉ dừng ở đó, Nagakawa cũng tăng cường các hoạt động hợp tác với các đối tác, tập đoàn lớn như Viettel, MSB, FPT… để mở rộng kênh bán hàng với các hình thức như phát hành voucher và đổi điểm thông qua các ứng dụng của Viettel Money...
Tăng trưởng thần tốc trên sự phát triển bền vững là mục tiêu của Nagakawa trong thời kỳ mới. “Lấy con người làm trung tâm” tiếp tục là chiến lược xuyên suốt các hoạt động của Nagakawa. Trong đó, “Chuyển đổi xanh” và “Chuyển đổi số” là hai cách làm quan trọng giúp Nagakawa thực hiện chiến lược và đạt những mục tiêu lớn ở nửa cuối năm 2023 và giai đoạn mới sau này.
Với chuyển đổi xanh, Nagakawa hướng tới mục tiêu giảm phát thải nhà kính, giảm dấu vết carbon trong chuỗi sản xuất công nghiệp, đưa các giải pháp tiết kiệm năng lượng tối đa vào các sản phẩm. Nagakawa cũng là thành viên tích cực của dự án loại trừ môi chất lạnh có ảnh hưởng tới tầng ô-dôn được tổ chức bởi WorldBank và Cục biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên môi trường.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa Nguyễn Thị Huyền Thương (thứ 5 từ trái qua) - tham gia Hội thảo lần thứ 15 về việc thực hiện Nghị định thư Montreal khu vực Đông Á và Thái Bình Dương
Chuyển đổi xanh, số hóa toàn diện sẽ là nền tảng giúp cho Nagakawa phát triển nhanh và bền vững. Trong bản đồ chiến lược công nghệ của Nagakawa có đưa ra 2 thuật ngữ riêng đó là NDP (Nagakawa Digital Transformation Platform) và NDC (Nagakawa Digital Cell). Trong đó, NDP sẽ tập trung đưa ứng dụng công nghệ vào vận hành và quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hiệu suất lao động và quản trị thông tin. NDC sẽ thông qua các ứng dụng đáp ứng 4 nhu cầu cơ bản: Ăn, Ở, Đi lại, Làm việc của người dân Việt Nam dựa trên sự thấu cảm khác biệt của Nagakawa với thị trường, khí hậu, thói quen và văn hóa vùng miền, từ đó có thể thực hiện bắt đầu số hóa từ căn bếp đến khu dân cư và rộng hơn là khu đô thị, thành phố và quốc gia.
Kiên định với chiến lược, với con đường đã đặt ra và linh hoạt, vững chãi trên những bước chân tiến về phía trước, Nagakawa đang tiến rất gần với những cam kết và kế hoạch đã công bố của mình trong kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên tháng 4/2023 và hơn thế nữa doanh nghiệp này đang từng bước gặt hái được những kết quả khả quan theo bản đồ chiến lược 5 năm được ban lãnh đạo tập đoàn xác lập dưới sự tư vấn của KPMG và nhiều đơn vị tư vấn uy tín trong và ngoài nước.