Nhằm triển khai chiến lược tái nhận diện thương hiệu Tập đoàn, tạo dựng hình ảnh mới hiện đại, ấn tượng và dễ nhận biết hơn, đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn trong giao tiếp bằng hình ảnh, Tập đoàn Nagakawa đã chính thức thay đổi logo mới.
Lấy cảm hứng từ mạch nguồn lịch sử văn minh nhân loại, gắn với sự thấu hiểu nhu cầu của người dân Việt Nam từ hơn 20 năm về trước, Thương hiệu Nagakawa màu đỏ mặt trời ra đời với kim chỉ nam “Tiêu chuẩn của cuộc sống”.
Sau hơn 20 năm, “dòng sông Nagakawa” vẫn sáng ngời sắc đỏ phù sa, được bồi đắp bởi nhiệt huyết, bởi khát vọng mỗi ngày một lớn. Sự mới mẻ trong nhịp chảy của nước chính là sự sống của dòng sông. Nagakawa vẫn đang từng ngày đổi mới và thay đổi trong sự kế thừa. Năm 2024, Nagakawa đã “chuyển mình” thương hiệu với logo mới, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển.
“Chiếc áo mới” và những cam kết mạnh mẽ nâng cao tiêu chuẩn của cuộc sống.
Ảnh: Nhận diện thương hiệu mới của Nagakawa
Logo Nagakawa lấy cảm hứng từ màu đỏ của mặt trời, rực rỡ, của tình yêu và khát vọng. Màu đỏ tượng trưng cho đam mê, sáng tạo không ngừng và tinh thần tận tâm chuyên nghiệp của người Nagakawa. Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ cũng là biểu tượng của sự may mắn và sức mạnh tinh thần bất diệt. Sắc đỏ của mặt trời trong logo Nagakawa ẩn chứa hình ảnh trái tim và ngọn lửa nhiệt huyết của bao thế hệ đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng để kiến tạo nên cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho mọi gia đình.
Màu xanh lá là màu của dòng sông dài chảy về phía biển, mang ước mơ xây dựng “tiêu chuẩn của cuộc sống” cho tất cả mọi người. Màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên, cho sự sống sinh sôi nảy nở, vạn vật an lành, vì thế cũng là màu của sự tươi mới, tin cậy và thân thiện. Sắc xanh của dòng sông Nagakawa ẩn chứa niềm tin và hi vọng đem lại cảm giác bình yên, an tâm và hạnh phúc, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để phát triển bền vững với sứ mệnh “nâng tầm chuẩn sống”.
Nagakawa đã lược bỏ biểu tượng symbol trong logo nguyên bản, sử dụng hoàn toàn logo dạng chữ (Logotype/Wordmark), trực diện nhấn mạnh vào thương hiệu để thể hiện sự tập trung, nỗ lực không ngừng trong hành trình góp sức kiến tạo “tiêu chuẩn của cuộc sống” cho Việt Nam và vươn tầm quốc tế.
Biểu tượng hai nét móc trong logo cũ được phát triển thành hình ảnh giọt nước trong lòng 4 chữ “a”, tượng trưng cho 4 giá trị cốt lõi của Tập đoàn Nagakawa là: Tận Tâm, Sáng tạo, Thân thiện, Tin Cậy.
Biểu tượng bốn giọt nước không chỉ có giá trị về sự sáng tạo trong thiết kế bộ font chữ thương hiệu riêng mà còn mang ý nghĩa sâu sắc và cam kết của Nagakawa về việc nỗ lực không ngừng mang lại sự an toàn, an khang, an lạc và an tâm toàn diện cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, cổ đông và cán bộ nhân viên Nagakawa. Bốn giọt nước trong dòng chảy của dòng sông Nagakawa, là nguồn mạch, là kim chỉ nam và là sức mạnh nền tảng cốt lõi tưởng như vô hình nhưng luôn tồn tại trong từng sản phẩm dịch vụ, trong con người và văn hóa Nagakawa.
Font chữ mới được sử dụng là kiểu chữ tối giản và rõ ràng, thay đổi từ nét cứng góc cạnh cổ điển sang nét đậm, tròn, bo các góc cạnh với siêu thức đối xứng. So với logo cũ, logo mới của Nagakawa có cái nhìn thân thiện hơn, hiện đại hơn.
Sự thay đổi nhận diện thương hiệu của Nagakawa không chỉ là thay đổi về mặt hình ảnh mà còn là lời tuyên ngôn mạnh mẽ về chiến lược phát triển mới, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu năng động, hiện đại, sáng tạo, uy tín và tin cậy. Nagakawa hướng đến chiến lược tái định vị thương hiệu, đưa thương hiệu lên vị thế mới, đáp ứng nhu cầu càng cao của người tiêu dùng.