1900 54 54 89

Lịch sử và sự kiện

1. Lịch sử và sự kiện

Tập đoàn Nagakawa là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, hoạt động trong lĩnh vực điện lạnh, gia dụng với sản phẩm chủ lực là máy điều hòa không khí, tủ đông, máy làm mát, sản phẩm gia dụng thương hiệu Nagakawa.

Gia nhập thị trường năm 2002, bằng những nỗ lực không ngừng, Nagakawa trở thành thương hiệu uy tín tại Việt Nam và liên tục mở rộng các ngành nghề mới như: Dệt may, đầu tư tài chính và đặc biệt là đầu tư vào sản xuất và cung ứng các sản phẩm điều hòa công nghiệp công suất lớn phục vụ các công thương mại và công nghiệp.

Mục tiêu của Nagakawa là trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh, tận dụng tiềm lực và nội lực tích lũy gần 20 năm để nỗ lực hoàn thiện, phát phát triển năng động, bền vững trong tiến trình hội nhập quốc tế.

 

CÁC MỐC PHÁT TRIỂN

Ngày 22.8.2002: Tập đoàn Nagakawa thành lập, tiền thân là Công ty liên doanh Nagakawa Việt Nam, số vốn pháp định là 100 tỷ đồng.

Ngày 21.3.2007: Công ty liên doanh Nagakawa Việt Nam chính thức chuyển đổi hình thức sở hữu thành Công ty cổ phần theo Quyết định số 853/QĐ-UBND ngày 21/03/2007 UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 1903000273 do Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 21/03/2007.

Tháng 9.2009: Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam chính thức niêm yết 10 triệu cổ phiếu trên sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, đây là mốc son quan trọng đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong quá trình phát triển của Tập đoàn Nagakawa.

Tháng 12.2009: Thành lập công ty Đầu tư và phát triển kỹ thuật Nagakawa – IDT. Công ty Nagakawa – IDT chuyên cung cấp và lắp đặt hệ thống máy công suất lớn cho các công trình thương mại.

Tháng 7.2010: Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 110 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:1.

Tháng 2.2011: Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 110 tỷ đồng lên 135 tỷ đồng.

Tháng 8.2011: Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 135 tỷ đồng lên 148.5 tỷ đồng.

Tháng 8.2017: Thành lập công ty điện tử Nagakawa với các mặt hàng về gia dụng, điện gia dụng như một nhánh mới tạo sự đa dạng và phong phú thêm về lĩnh vực hoạt động của Công ty cổ phẩn Nagakawa Việt Nam, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với mục tiêu sẽ trở thành Top 3 doanh nghiệp gia dụng lớn nhất Việt Nam.

Ngày 21.8.2017: Công ty Cổ phần Nagakawa Việt Nam chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 21/8/2017.

Ngày 6.11.2019: Nagakawa chính thức ra mắt website thương mại điện tử riêng https://www.shop.nagakawa.com.vn, đánh dấu một bước ngoặt mới của Tập đoàn trong kỷ nguyên 4.0.

2. Tầm nhìn, sứ mệnh

Tầm nhìn: Trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất, kiến tạo cuộc sống tiện nghi cho mỗi gia đình Việt.

Sứ mệnh: Không ngừng sáng tạo và đổi mới trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tiện nghi bằng sự thấu hiểu mọi nỗi lo, quan tâm mọi nhu cầu và trách nhiệm đến cùng vì chất lượng cuộc sống của gia đình Việt.

3. Giá trị cốt lõi 

- TẬN TÂM: Mỗi sản phẩm đều xuất phát từ cái “tâm” của những con người Nagakawa. Sản phẩm chỉ thực sự nhận được sự hài lòng từ bản thân Nagakawa thì khi đó mới được đưa ra thị trường phục vụ khách hàng.

- SÁNG TẠO: Sáng tạo là động lực của sự phát triển và tạo ra dấu ấn riêng của Nagakawa. Nagakawa không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ nhằm đem đến những sản phẩm hoàn hảo, chất lượng cao  với mức giá tốt nhất.

- TIN CẬY: “TIN CẬY” là nền tảng xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Nagakawa. Lời nói luôn đi đôi với hành động; luôn nỗ lực để đảm bảo đúng các cam kết với cán bộ nhân viên, cổ đông, đối tác và người tiêu dùng.

- THÂN THIỆN: Nagakawa cung cấp những sản phẩm thân thiện và phục vụ đại đa số gia đình Việt. Thân thiện còn là tinh thần của người Nagakawa, là gần gũi, hiếu khách, là thiện chí sẻ chia, hợp tác với cổ đông, đối tác và khách hàng.

4. Ý nghĩa thương hiệu 

“Nagakawa” trong tiếng Nhật có nghĩa là “trường giang” (dòng sông dài), thể hiện sự cao cả, lớn lao, kiên trì và mạnh mẽ. Dòng trường giang ấy với sự hòa hợp của sắc đỏ và xanh như sự tương quan âm – dương với các nét vút cao thể hiện sự phát triển bền vững của tập đoàn Nagakawa trước mọi biến động về thị trường và xã hội, vươn mình đi ra biển lớn.

© 2020 Nagakawa Corproration. All Rights Reserved